Back

BRR เทิร์นอะราวด์ โชว์ผลงาน 9 เดือน พลิกกลับมาทำกำไรสุทธิเติบโต 173% รับส่งออกน้ำตาลเพิ่มในช่วงราคาน้ำตาลปรับตัวเพิ่ม

บมจ.น้ำตาลบุรีรัมย์’ หรือ BRR เทิร์นอะราวนด์ หลังผลการดำเนินงาน 9 เดือน พลิกกลับมาทำกำไรเติบโต 173% หลังธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำตาลสามารถส่งออกเพิ่มรับราคาน้ำตาลตลาดโลกขาขึ้น พร้อมบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ ด้านผู้บริหารเร่งยกประสิทธิภาพการผลิตในทุกมิติ หวังดันยิลด์ผลิตน้ำตาลต่อตันอ้อยดีขึ้น รับแนวโน้มอ้อยเข้าหีบฤดูการผลิตปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านตัน ส่วนกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อย ปรับแผนมุ่งเจาะตลาดภายในประเทศเพิ่ม

นายอนันต์ ตั้งตรงเวชกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท น้ำตาลบุรีรัมย์ จำกัด (มหาชน) หรือ BRR เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/63 (กรกฎาคม-กันยายน 2563) บริษัทฯ สามารถพลิกกลับมาทำกำไรสุทธิได้ 62 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุนอยู่ที่ 104 ล้านบาท แม้รายได้จากการขายและการบริการทำได้ 833 ล้านบาท แต่มีกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 81 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยจากการบริหารต้นทุนการผลิตน้ำตาลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 (มกราคม-กันยายน 2563) ทำกำไรสุทธิได้ 58 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากการขายและการบริการ ทำได้ 3,511 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BRR กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้ จะเน้นบริหารจัดการต้นทุนการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพในทุกมิติ โดยหีบสกัดอ้อยเป็นน้ำตาลใด้ได้ยิลด์การผลิตน้ำตาลต่อตันอ้อยที่ดี หลังคาดการณ์ผลผลิตอ้อยเข้าหีบในรอบการผลิตปีนี้จะเพิ่มเป็น 2,000,000 ตันอ้อย พร้อมเก็บเกี่ยวยอดขายจากการจำหน่ายน้ำตาลให้ได้สูงสุด รองรับจังหวะราคาในตลาดโลกยังอยู่ในเทรนด์ขาขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯ มองว่ากลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากชานอ้อยจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้ามากขึ้น หลังปรับแผนหันมาโฟกัสตลาดภายในประเทศ และเชื่อมั่นว่าเมื่อสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายมากกว่านี้จะได้รับคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม ซึ่งทำให้ BRR สามารถกระจายความเสี่ยงจากการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น